Lượt xem: 779

Những giảng viên trẻ tiêu biểu của Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng

Giữa tháng 11-2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2020 với sự tham gia của 35 nhà giáo. Kết quả, có 5 nhà giáo đạt giải Nhất; trong đó, Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Sóc Trăng “giật” 3/5 giải Nhất một cách thuyết phục. Trong số 3 nhà giáo đạt giải Nhất lần này, có 2 giảng viên còn trẻ được chọn đi dự thi toàn quốc, đó là thầy Tô Hoài Thanh và cô Huỳnh Thị Thủy Tiên.

    Trò chuyện cùng tôi, cô Huỳnh Thị Thủy Tiên cho biết: Cô sinh năm 1987 ở thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang). Sau khi tốt nghiệp THPT Long Xuyên, cô thi vào trường Đại học Cần Thơ chuyên ngành Chế biến Thủy sản. Năm 2009, tốt nghiệp loại Giỏi, cô tiếp tục theo học chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ thực phẩm của Trường Đại học Cần Thơ và tốt nghiệp loại Xuất sắc năm 2010.

    Từ năm 2009-2012, cô công tác tại Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Đồng Tháp. Năm 2012 đến nay, cô chuyển về công tác tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Hiện cô đang giảng dạy chuyên ngành Chế biến thực phẩm và chế biến, bảo quản thủy sản, Khoa Nông nghiệp - Thủy sản.


Cô Thủy Tiên và học viên. Ảnh Cao Xuân Lương

 

    Cô Thủy Tiên chia sẻ: “Được dạy đúng chuyên ngành đào tạo của mình là niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi. Càng vui hơn, hạnh phúc hơn khi các học viên của mình tạo ra được các sản phẩm có giá trị phục vụ cho cuộc sống, mà các sản phẩm này là những nguyên liệu có sẵn ở địa phương, mang tính địa phương rất cao”.

    Để giảng dạy đạt hiệu quả cao, cô Thủy Tiên luôn đầu tư tìm tòi các phương pháp giảng dạy tích cực, có tính ưu việt cao, cô cũng nghiên cứu để có những sáng kiến kinh nghiệm phục vụ cho công tác giảng dạy của mình. Đồng thời cô cũng gần gũi học viên, chia sẻ, động viên các em trong học tập, nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề để giúp các em thành công. Cô cũng chú trọng công tác tư vấn tâm lý chọn nghề cho các em để các em thêm yêu nghề, sống được với nghề. Kết quả là đã có nhiều học sinh được cô tư vấn, trao đổi đã chọn đúng nghề, yêu nghề và thành công với nghề đã chọn, có việc làm ổn định, cuộc sống được nâng cao.

    Dù mới gắn bó với Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng được 8 năm, nhưng với những gì đã đạt được trong giảng dạy, công tác, cô Thủy Tiên đã tạo được niềm tin của lãnh đạo, sự yêu quý của đồng nghiệp và học viên. Trong những năm qua, cô liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Giảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, lần đầu tiên tham dự Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng  tổ chức, cô đã xuất sắc đạt giải Nhất và được chọn đi tham dự Hội thi cấp toàn quốc sắp tới.

    Nếu cô Huỳnh Thị Thủy Tiên từ miệt sông nước An Giang đã bén duyên với vùng đất Sóc Trăng, thì thầy Tô Hoài Thanh sinh ra và lớn lên ở quê hương của nữ anh hùng Võ Thị Sáu đã chọn Sóc Trăng làm quê hương thứ hai của mình.

    Thầy Tô Hoài Thanh (sinh năm 1987), quê ở huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Năm 2010, tốt nghiệp Đại học sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Cơ điện tử. Ra trường, chàng thanh niên Tô Hoài Thanh mang theo ước mơ, hoài bão được đem kiến thức đã được học để phụng sự xã hội. Để thử sức mình, anh thanh niên Tô Hoài Thanh mạnh dạn rời quê hương xuôi về miệt vườn sông nước miền Tây Nam bộ và dừng lại ở Sóc Trăng. Nơi đầu tiên anh đầu quân là Công ty thủy sản Phương Nam, rồi chuyển sang Công ty Thủy sản Sạch. Nhưng có lẽ nơi đó không phải là chỗ để anh chuyên ngành Cơ điện tử thể hiện tài năng của mình, cho nên khi Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng tổ chức thi tuyển giảng viên, Tô Hoài Thanh đã nộp đơn đăng ký dự tuyển và trúng tuyển, trở thành giảng viên của Trường ở Khoa điện - Điện tử.


Thầy Hoài Thanh đang hướng dẫn học viên thực hành. Ảnh Cao Xuân Lương

 

    Về Trường Cao đẳng Nghề, năng lực của giảng viên trẻ này đã phát huy khi anh được đánh giá là người truyền lửa yêu nghề, đam mê với nghề cho học viên để các em học tập tốt, có nghề nghiệp ổn định, cho thu nhập phục vụ cho bản thân và gia đình. Hiện nay nhiều học viên của thầy Thanh đã trưởng thành, đang công tác ở nhiều công ty trong nước và nước ngoài.

    Không chỉ nhiệt tình trong giảng dạy, thầy Tô Hoài Thanh còn tự học hỏi, nghiên cứu ở  nhiều lĩnh vực và đều thành công. Thầy còn say mê nghiên cứu khoa học và có nhiều đề tài sáng tài xây dựng các mô hình dạy học phục vụ cho giảng dạy. Năm 2019 vừa qua, thầy đạt giải Nhì cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh” với đề tài “Mô hình truyền thông Modbus RTU-RS485 sử dụng PLCS7-1200”. Với những thành tích đó, thầy Tô Hoài Thanh liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhận Bằng khen của Chủ tichi UBND tỉnh.

    Đồng chí Lâm Dủ Nhơn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng cho biết: “Cô Huỳnh Thị Thủy Tiên và thầy Tô Hoài Thanh là 2 gương mặt trẻ tiêu biểu của trường, đã có nhiều đóng góp cho phong trào giảng dạy, học tập và các hoạt động khác của trường. Đây là những giảng viên có nhiều triển vọng phát triển tốt về sau”.

Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 8294
  • Trong tuần: 79,001
  • Tất cả: 11,802,321